Góp ý hướng dẫn và giải đáp

Khi thấy các điểm bị xì vỡ đường ống cấp nước trên hè hoặc các điểm chảy trên hệ thống cấp nước vào hộ dân, khách hàng hãy gọi điện đến số điện thoại đã được in trên Hóa đơn tiền nước, đơn vị quản lý địa bàn sẽ cử người trực tiếp đến kiểm tra thực tế và giải quyết theo đúng quy định hiện hành.

Khách hàng làm Đơn đề nghị (có xác nhận của chính quyền địa phương sở tại) gửi đơn vị kinh doanh nước sạch quản lý địa bàn, . Hồ sơ kèm theo:
- Sổ hộ khẩu hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà, sử dụng đất ( công chứng )và Đăng ký tạm trú dài hạn tại địa chỉ đề nghị chuyển tên;
- Hợp đồng dịch vụ cấp nước bản gốc của Cty TNHH;
- Hóa đơn tiền nước tháng gần nhất.
Đơn vị kinh doanh nước sạch sẽ cử cán bộ xác minh và lập biên bản làm cơ sở thanh lý hợp đồng cũ chuyển tên ký lại hợp đồng mới. Sau khi hợp đồng mới được ký lại hóa đơn tiền nước của khách hàng sẽ được đổi tên đúng như đề nghị của khách hàng.

Căn cứ Thông tư liên tịch số 75/2012/TTLT-BTC-BXD-BNN và PTNT ngày 15/5/2012 (trước đây là Thông tư 95) của Liên Bộ Tài chính-Xây dựng, Nông nghiệp và phát triển nông thôn hướng dẫn nguyên tắc, phương pháp xác định và thẩm quyền quyết định giá tiêu thụ nước sạch. Trong đó: Trường hợp sinh viên và người lao động thuê nhà để ở (có thời hạn thuê nhà từ 12 tháng trở lên) mà chủ nhà là bên mua nước của đơn vị cấp nước để cung ứng cho các đối tượng trên sử dụng thì cứ 04 người được tính là 1 hộ sử dụng để đơn vị cấp nước áp dụng giá nước sinh hoạt. Hồ sơ đăng ký gồm: Hợp đồng thuê nhà có thời hạn thuê từ 12 tháng trở lên có xác nhận của chính quyền địa phương (hoặc tổ chức hành nghề công chứng), Giấy đăng ký tạm trú dài hạn do Công an Phường (Xã) sở tại cấp. Các giấy tờ trên gửi về đơn vị kinh doanh nước sạch địa bàn để được hướng dẫn giải quyết theo đúng quy định hiện hành.

Khách hàng có thể kiểm tra tình trạng van tại cụm đồng hồ đo nước. Toàn bộ hệ thống van ở vị trí mở, dịch vụ cấp nước sẽ lưu thông ổn định.
Trường hợp hệ thống van cụm đồng hồ đã mở mà vẫn không có nước, đề nghị khách hàng liên hệ số điện thoại đã được in trên Hóa đơn tiền nước, đơn vị quản lý địa bàn sẽ cử người trực tiếp đến kiểm tra thực tế và giải quyết theo đúng quy định hiện hành.

Gửi góp ý