Phòng Kế Hoạch - Kỹ Thuật
19/06/2013 08:42 GMT+7
Chức năng
Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật là phòng chuyên môn, nghiệp vụ trực thuộc Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội; hoạt động theo quy định của pháp luật và qui định của Công ty. Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật có chức năng tham mưu và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Công ty về công tác kế hoạch sản xuất kinh doanh, đảm bảo mục tiêu phát triển của Công ty; công tác kế hoạch đầu tư và xây dựng theo qui định; công tác kỹ thuật hệ thống cấp nước do Công ty quản lý nhằm đảm bảo độ tin cậy của hệ thống cấp nước theo qui định.
Nhiệm vụ
1. Công tác kế hoạch
- Chủ trì nghiên cứu, tổng hợp để xây dựng kế hoạch chiến lược, sử dụng các nguồn lực; lập kế hoạch ngắn hạn, trung và dài hạn, giải phát phát triền thị trường; dự thảo các quyết định, qui định, chỉ thị, chương trình và các văn bản khác; biện pháp tổ chức thực hiện và đề xuất cơ chế quản lý công tác kế hoạch, đảm bảo sự phát triển ổn định, bền vững của Công ty;
- Xây dựng, trình ban hành kế hoạch sản xuất kinh doanh cho các đơn vị. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát; đề xuất các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh và các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của các đơn vị; rà soát, đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất thanh toán cho các đơn vị theo qui định;
- Tổng hợp, phân tích; lập báo cáo, đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất, kinh doanh, đầu tư xây dựng của các đơn vị và Công ty định kỳ (tháng, quí, năm) hoặc đột xuất theo yêu cầu của Giám đốc;
- Thu thập, tổng hợp tư liệu, tài liệu các chương trình phát triển kinh tế -xã hội của Thành phố, quận, huyện; các chủ đầu tư dự án có nhu cầu dùng nước để xây dựng chương trình, kế hoạch cấp nước đảm bảo tính khả thi và phát huy hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty;
- Phối hợp với Phòng Tài chính- Kế toán để xây dựng kế hoạch tài chính của Công ty;
- Lập báo cáo thống kê theo qui định;
- Nghiên cứu, tổng hợp; lập kế hoạch đầu tư và xây dựng; báo cáo đề xuất bố trí kế hoạch vốn đầu tư; chủ trì tổng hợp, lập báo cáo chủ trương, phương án đầu tư; báo cáo thẩm định dự án đầu tư; đề xuất hình thức tổ chức quản lý và thực hiện; giám sát, đánh giá đầu tư theo qui định;
- Nghiên cứu, báo cáo đề xuất các phương án và kế hoạch liên doanh liên kết với các tổ chức, cá nhân nhằm mở rộng sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh sự phát triển của Công ty;
- Soạn thảo, trình các hợp đồng kinh tế; quản lý, theo dõi thực hiện, thanh quyết toán, thanh lý các hợp đồng kinh tế theo qui định.
2. Công tác quản lý kỹ thuật
2.1. Quản lý kỹ thuật hệ thống cấp nước
2.2. Quản lý kỹ thuật các lĩnh vực khác
- Thiết lập, đề xuất ứng dụng và quản lý hệ thống thông tin, tin học trong toàn Công ty. Lập kế hoạch bảo trì, bảo dưỡng; kiểm tra, giám sát kỹ thuật việc sử dụng máy tính, các chương trình phần mềm cùng các thiết bị hỗ trợ hệ thống mạng tin học trong toàn Công ty.
- Báo cáo đề xuất việc quản lý, sử dụng các máy móc, thiết bị văn phòng phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh trong Công ty;
- Quản lý kỹ thuật các lĩnh vực khác: máy móc thiết bị, vật tư...
2.3. Quản lý công tác an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão
- Chủ trì lập kế hoạch BHLĐ của Công ty và tổ chức thực hiện; đôn đốc và đánh giá việc thực hiện kế hoạch BHLĐ của các đơn vị và Công ty;
- Nghiên cứu, cải tiến trang thiết bị, hướng dẫn và kiểm tra, giám sát công tác an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phòng chống lụt bão đối với các trạm sản xuất nước, các đơn vị trên cơ sở quy định của Nhà nước, Công ty;
- Chủ trì cùng các đơn vị, phòng ban chức năng, cơ quan hữu quan điều tra các vụ tai nạn lao động;
2.4. Kiểm định, sửa chữa, bảo dưỡng đồng hồ
đường kính từ 15-25m, cấp A,B,C theo qui định;
3. Thực hiện một số công việc khác được Công ty giao.